Vải cotton là gì?

Vào thời xa xưa, ông cha ta đã biết cách trồng cây bông để lấy quả đem về lấy sợi (sợi bông là loại sợi mềm và đều sợi, mọc quấn quanh hạt của cây bông vải) dệt thành vải may quần áo. Cho đến khi ngành dệt may phát triển, người ta vẫn lấy sợi từ cây bông nhưng mang về xử lý bằng hóa chất để tăng độ bền cũng như giảm sự mục, mốc của vải. Từ đó, vải cotton ra đời, loại vải sợi tự nhiên được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành may mặc hiện nay.


Vậy vải cotton là gì? Vải cotton là loại vải tổng hợp được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu thiên nhiên trong đó nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học tạo thành. Nhờ những tính năng vượt trội mà vải cotton đang được sử dụng rộng rãi và ưa chuộng nhất hiện nay. Vì nguyên liệu chính là sợi bông nên người ta còn gọi là vải bông



Ưu điểm vải cotton

Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể.

Nhược điểm

Giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex, Viscose... để tạo sự mềm mại cho những đường cong quyến rũ đối với các khách hàng nữ.

Kisuhi chúc quý khách tìm được quần áo ưng ý.