Nổi tiếng là chất liệu vải lâu đời trên thế giới, khởi nguồn từ Tây Âu sang trọng, đặc biệt được sản xuất ở miền Bắc nước Pháp, Linen được yêu thích bởi sự mềm mại một cách rất tự nhiên và khác biệt. Sự thời thượng và thoải mái của những sản phẩm Linen cao cấp sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ, vẻ đẹp tinh tế và thời thượng.

Vải Linen hay còn gọi vải lanh Vì được từ sợi của cây Lanh (từ “lanh” trong tiếng Việt bắt nguồn từ “lin” trong tiếng Pháp) là một trong những chất liệu rất được ưa chuộng trong ngành thời trang hiện nay.

- Vải linen thấm hút và cũng nhả nước nhanh nhất, nó có thể chịu được độ ẩm lên tới 20% mà vẫn không gây cảm giác ẩm ướt. Không những thấm hút cực tốt mà tốc độ bay hơi cũng cực nhanh nên rất mau khô giúp người mặc không có cảm giác nhờn rít khó chịu. Vì thế đây là loại vải thoáng mát, rất là phù hợp cho vùng nhiệt đới đặc biệt là trong những ngày hè.

- Giảm mùi: Với khả năng thấm hút và bay hơi cực nhanh của vải, kèm với các thành phần vi lương tự nhiên có trong vải làm cho vải có khả năng kháng khuẩn, khử mùi mồ hôi khá tốt giúp chúng ta đỡ bị "mùi chua".

Nếp nhăn tự nhiên, đây là một nét rất riêng, một dấu hiệu nhận diện của Linen.

- Cảm giác hơi thô lúc đầu, khi mới mặc lần đầu làn da sẽ hơi có cảm giác bị "sót" một tí, nhưng sau đó thì da sẽ "quen" ngay, và sau vài lần giặt thì sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

 

Hướng dẫn giặt quần áo làm từ vải Linen

Vì là vải tự nhiên, nên vải Linen có khuynh hướng co lại sau mỗi lần sử dụng. Vì vậy, chỉ giặt với nước ở nhiệt độ thường, không nên giặt với nước ấm (trên 40 độ C), giặt các sản phẩm cùng màu và không dùng xà phòng có chất tẩy mạnh.

Nếu giặt bằng máy thì chọn chế độ giặt nhẹ, ít quần áo, nước nhiều để quần áo có thể chuyển động dễ dàng trong lồng giặt, tránh tình trạng giặt nhiều, vải bị nằm ngay quạt xoáy của máy làm hư vải.

Tốt nhất là giặt tay. Giặt nhẹ nhàng, không vắt, xoắn hoặc chà mạnh làm biến dạng kết cấu vải. Khi xả sạch xà phòng rồi thì chỉ cần giũ nhẹ rồi phơi. Những nếp nhăn sau khi khô trở nên nhỏ và đều, là một nét đẹp đặc trưng của linen.

Xem thêm sản phẩm https://kisuhi.vn/collections/all