Có nhiều bài báo, phóng sự của Việt Nam ca ngợi con người và đất nước Nhật Bản. Vậy người dân Nhật Bản nghĩ gì về đất nước và con người Việt Nam?

Chúng ta hay được nghe nói: nước Việt Nam xinh đẹp, con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách. Có đúng như những gì chúng ta nghe được hay không, hãy theo chân phóng viên Nhật Bản đến Sài Gòn để tìm hiểu xem trong con mắt người Nhật Bản, đất nước và con người Việt Nam như thế nào. 

Người Nhật thán phục người dân chúng ta có một tinh thần thép, giữ được bình tĩnh trong cảnh di chuyển vô cùng hỗn độn.

Không muốn tiếp tục phưu lưu mạo hiểm với giao thông ở Việt Nam, phóng viên đã đi xe taxi cho yên tâm. Nói đến taxi ở Việt Nam là nói đến xích lô. 

Phóng viên muốn di chuyển đến chợ Bến Thành, từ vị trí xuất phát đến đó khoảng 1km, tiền cước lên xe được thông báo là 50 nghìn đồng, nhưng khi xuống xe, khách hàng được thông báo là: 100 nghìn đồng. Tài xế cho rằng quãng đường hơi xa hơn so với dự tính nên hơi mệt. Với lại giá chào mời như vậy nhưng sẽ được quyết định lúc xuống xe. 

Để chắc chắn về kết luận của mình, phóng viên tiếp tục khảo sát sự biến động giá cả. Phóng viên tiến đến một chiếc xích lô hỏi giá lộ trình đến chợ Bến Thành là 250k. Người phóng viên lên một chiếc xích lô khác đến chợ Bến Thành và Sài Gòn. Lộ trình này được thỏa thuận giữa người đạp xích lô với phóng viên là 50k. Sau một hồi lòng vòng cũng đến địa điểm là nhà thờ. Lần này phóng viên được thông báo giá là 500k cho 1km đường vòng.  Khi hỏi về lí do thì được trả lời: chẳng phải tôi đã phục vụ rất nhiều đó sao, được đi một vòng thăm quan rồi đó. 

Phóng viên đang lớ ngớ tìm một địa điểm thăm quan, một anh tài xế đến và giới thiệu 1 địa danh phía bên kia sông của Sài Gòn, nơi có thể nhìn thấy thành phố của Việt Nam xưa kia. Thời gian chạy xe khoảng một tiếng, và giá thỏa thuận là 200k. 

Sau khoảng hơn 30 phút, tài xế đưa phóng viên đến một vùng ngoại ô thành phố, đó là một khu sinh hoạt có vẻ bừa bộn, phóng viên được mời vào một nơi mà tài xế giới thiệu là nhà của anh ấy- một ngôi nhà ở chung 8 người, tiền thuê mỗi tháng 4 triệu.  Với một thái độ thân thiện, niềm nở, anh tài xế mời phóng viên ăn cơm. Phóng viên rất mừng khi tìm thấy sự đồng điệu giữa người Việt và người người Nhật ở tinh thần hiếu khách. 

Bữa cơm có một số món như thịt gà, nem rán… Một cái dây thun rơi vào bát cháo, nhưng phóng viên vẫn vui vẻ ăn ngon lành. 

Chưa ăn xong, phóng viên bị sốc khi bác tài đề xuất tiền cước và nơi đến là 1 triệu 200 ngàn. 

Mời bạn xem video: 



Bạn nghĩ sao nếu đặt địa vị vào anh phóng viên kia? Đúng là một nét xấu với du lịch Việt Nam. 

Ngọc Khánh


Sưu tầm từ internet